1. Mô tả công việc
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ XNK và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị hồ sơ xin CO, kiểm dịch, các giấy phép con, các loại Kiểm tra chuyên ngành… phục vụ cho việc khai báo hải quan
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh, khai thác… để kịp tiến độ giao hàng.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn
|
2. Yêu cầu đối với ứng viên
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành liên quan tới hải quan, xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 01 năm kinh nghiệm khai báo hải quan hàng xuất nhập khẩu.
- Ngoại ngữ: tiếng Anh – giao tiếp, đọc hiểu, nói và viết tốt.
- Tin học văn phòng: thành thạo excel, words và biết sử dụng các phần mềm liên quan.
- Tác phong nhanh nhẹn, làm việc, ôn hoà, siêng năng, chăm chỉ, không ngại khó, ham học hỏi, tự giác, cẩn thận và gọn gàng.
- Yêu cầu về chuyên môn:
+ Am hiểu thương mại quốc tế và logistics, hiểu các loại hình tờ khai và luật Hải quan.
+ Có kinh nghiệm về thanh khoản
+ Am hiểu và biết áp mã số HS/CODE phù hợp cho từng mặt hàng.
+ Biết đọc tờ khai , loại hình và chế độ ưu đãi thuế phù hợp.
+ Đọc được tất cả toàn bộ hồ sơ, quy trình trước khi khai quan.
+ Khai báo/truyền tờ khai và Sử dụng được phần mềm Khai Quan ECUS5...
+ Biết làm các nghiệp vụ cơ bản trên hệ thống 1 cửa quốc gia về các dịch vụ khác cùng với thủ tục Hải Quan ( C/O, VSATTP, kiểm dịch , chất lượng , công bố hợp quy và các giấy phép ban bộ ngành)
+ Lưu trữ hồ sơ , chứng từ cẩn thận
|
3. Quyền lợi
- Lương: 8-10 triệu/tháng lương cứng +phụ cấp đi lại, điện thoại, ăn trưa
- Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động, chuyên nghiệp và nhiều cơ hội phát triển thăng tiến và đào tạo phù hợp với tính chất công việc.
- Thu nhập xứng đáng với năng lực làm việc, lương tháng 13, thưởng các dịp Lễ, Tết
|