Các dịch vụ khai báo hải quan của Công ty bao gồm tất cả các loại hình:
- Loại hình xuất nhập khẩu Kinh Doanh
- Loại hình xuất nhập khẩu gia công
- Loại hình xuất nhập khẩu sản xuất xuất khẩu
- Loại hình tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập
- Loại hình quá cảnh
Ngoài ra, Công ty còn cung cấp các dịch vụ khác như:
- Dịch vụ hải quan tại Cảng biển và Sân Bay
- Dịch vụ hải quan tại Khu Công Nghiệp
- Dịch vụ hải quan cho hàng tạm nhập/ tái xuất và hàng tái xuất/tạm nhập
- Dịch vụ làm C/O (chứng nhận xuất xứ).
Mô tả chi tiết
KHAI BÁO GIÁ TẠM TÍNH ĐỐI VỚI HÀNG HÓA NHẬP KHẨU
Căn cứ pháp lý:
- Luật quản lý thuế.
- Thông tư 06/2021/TT-BTC
- Nghị định 128/2020/NĐ-CP
- Thông tư 39/2015/TT-BTC
- Thông tư số 39/2018/TT-BTC
Thủ tục khai báo giá tạm tính:
1. Khai báo trên tờ khai hải quan:
- Khai báo giá tạm tính tại các ô tiêu chí tương ứng trên tờ khai, trị giá hải quan là trị giá tạm tính.
- Phần ghi chú: Ghi rõ giá trên tờ khai là giá tạm tính và thời điểm có giá chính thức (khoản a, điểm 1, điều 17 Thông tư 39/2015/TT-BTC)
- Phần mã phân loại khai trị giá: Sử dụng mã “T” đối với các trường hợp khai giá tạm tính (Mục 1.45 Phụ lục II- Thông tư số 39/2018/TT-BTC)
- Thuế NK, VAT và các thuế khác (nếu có) phải nộp: Người nộp thuế phải tạm nộp thuế theo giá khai báo ( Khoản 2, Điều 7 Thông tư 06/2021/TT-BTC)
2. Chứng từ Hải quan khi khai báo giá tạm tính: ( khoản d, điểm 1, điều 17 Thông tư 39/2015/TT-BTC)
- Hợp đồng mua bán ghi rõ hàng hóa có thỏa thuận về thời điểm có giá chính thức, phù hợp ngành hàng, thông lệ quốc tế.
- Thời điểm có giá chính thức phải phù hợp với thời điểm trên hợp đồng.
- Giá chính thức phù hợp với giá thực tế đã thanh toán hay sẽ phải thanh toán.
Thời hạn xác định giá chính thức:
Giá chính thức thường không quá 90 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai, thẩm quyền xử lý thuộc về Chi cục Hải quan nơi mở tờ khai. Trường hợp quá 90 ngày, DN phải nộp hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại bản bản chụp, chuyển thẩm quyền xử lý lên cấp Cục trưởng cục hải quan thành phố.
Trường hợp quá thời hạn xác định giá chính thức đã khai báo trên tờ khai, nhưng bên mua và bên bán vẫn chưa thỏa thuận được giá chính thức, thì làm hồ sơ sửa tờ khai sau thông quan, xin gia hạn thời gian xác định giá chính thức.
Thời hạn và thủ tục khai báo giá chính thức
1. Thời hạn khai báo giá chính thức: 05 ngày làm việc kể từ thời điểm có giá chính thức.
Trường người khai hải quan không khai báo, khai báo không đúng quy định về giá chính thức sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 128/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Hải quan. Cụ thể:
- Khai báo không đúng thời hạn quy định về giá chính thức: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng (Điểm b, khoản 1, Điều 7, Nghị định 128/2020/NĐ-CP)
- Không khai báo giá chính thức theo quy đinh: Điểm c, khoản 3, Điều 9, Nghị định 128/2020/NĐ-CP.
2. Thủ tục Hải quan khai báo giá chính thức:
Chứng từ hải quan khai báo giá chính thức: Hóa đơn thương mại ( trong đó điều chỉnh đơn giá của hóa đơn thương mại cũ) và thỏa thuận/ văn bản xác định giá chính thức giữa bên mua và bên bán.
Khai sửa đổi bổ sung AMA (điều chỉnh trị giá theo giá chính thức) trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ thời điểm có giá chính thức.
- Trường hợp có giá chính thức dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp: Khai bổ sung, nộp số tiền thuế chênh lệch tăng thêm trong thời hạn là 05 ngày làm việc kể từ thời điểm có giá chính thức. Người khai hải quan không phải nộp phạt, không phải nộp chậm nộp thuế nhập khẩu & VAT (Điểm b, khoản 5, điều 59 Luật quản lý thuế).
- Trường hợp có giá chính thức dẫn đến giảm số tiền thuế phải nộp: Xử lý số tiền thuế nộp thừa theo điều 60, Luật quản lý thuế.
Quy trình thực hiện việc khai báo Hải quan được tiến hành như sau:
1. Nhận chứng từ hàng nhập
Nhận file chứng từ mà khách hàng gửi (file mềm hoặc bộ chứng từ gốc). Bộ chứng từ bao gồm:
- Hợp đồng mua bán (Sales Contract)
- Hóa đơn thương mại (Invoice)
- Danh sách đóng gói (Packing List)
- Vân đơn (Bill of Lading-B/L)
- Giấy chứng nhận xuất xứ (Original Certificate – C/O)
- Giấy phép xuất/nhập khẩu
- Các chứng từ khác nếu Hải quan yêu cầu
2. Kiểm tra chứng từ
Kiểm tra các thông tin trên chứng từ đã đầy đủ hay chưa, đối chiếu chéo giữa các chứng từ để đảm bảo thông tin là chính xác, thống nhất. Nếu có thiếu sót thì phải yêu cầu khách hàng bổ sung, sửa đổi.
3. Thực hiện khai hải quan
- Bộ chứng từ sau khi kiểm tra tính đầy đủ hợp lệ thì bắt đầu tiến hành khai Hải quan điện tử, in thử tờ khai để gửi cho khách hàng để kiểm tra lại tính chính xác của thông tin một lần nữa, sau đó chính thức nộp tờ khai bằng phần mềm và đợi kết quả phân luồng hàng hóa.
- Sau khi nhận kết quả phân luồng từ hệ thống, tùy theo kết quả nhận được mà tiến hành các bước tiếp theo:
- Luồng xanh: In tờ khai, chuẩn bị làm nốt thủ tục nộp thuế và thông quan.
- Luồng vàng: Xuất trình bộ chứng từ để Hải quan kiểm tra.
- Luồng đỏ: Xuất trình bộ chứng từ và phải tiến hành kiểm hóa.
- Nộp thuế: Sau khi nhận kết quả phân luồng, gửi khách hàng file tờ khai để nộp thuế hoặc nộp thuế hộ khách hàng nếu khách yêu cầu. Lô hàng sẽ được thông quan sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
4. Làm thủ tục thông quan
Lấy kết quả thông quan và dấu giám sát thông quan để gửi cho khách hàng. Bàn giao chứng từ và kết thúc quy trình nghiệp vụ kê khai Hải quan. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ xuất nhập khẩu, chúng tôi dày dặn kinh nghiệm để thông quan hàng hóa của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Chúng tôi cam kết:
- Tuân thủ đúng pháp luật hải quan theo thông tư 38 bộ luật hải quan ban hành
- Kê khai đúng, đủ theo hồ sơ khách hàng cung cấp
- Tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp
- Trách nhiệm – Tận Tình – Chuyên Nghiệp
- Bàn giao đầy đủ hồ sơ chứng từ sau khi thông quan.
Tại thời điểm hiện tải Pacificcontainer cung cấp dịch vụ khai báo hải quan tại các cửa khẩu:
- Đường biển: Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh
- Hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng
- ICD: Gia Lâm, Mỹ Đình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Khách hàng thông thái là khách hàng biết tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn lực của mình và những phần việc có thể thuê ngoài hay còn gọi là outsource được thì nên outsource cho một bên chuyên nghiệp thực hiện để thúc đẩy các mảng hoạt động kinh doanh thế mạnh của mình . Điều này đã được minh chứng bởi nhiều mô hình tiên tiến ở các nước phát triển và có nền logistics mạnh như Đức , Mỹ .
Bài viết liên quan:
- Dịch vụ vận tải quốc tế tại pacificcontainer có gì?
- Ưu điểm khi khai thuế hải quan tại pacificcontainer
*** Quý doanh nghiệp chủ hàng cần hỗ trợ dịch vụ liên hệ HOTLINE +84 24.3200.5711. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi để tư vấn cho doanh nghiệp ***
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN CONTAINER THÁI BÌNH DƯƠNG
Trụ sở chính tại: Tầng 15 tòa tháp Hòa Bình, Số 106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, TP. Hà Nội
- HOTLINE: +84 24.3200.5711
- Email: pcl@pacificcontainer.com.vn
- Văn phòng tại TP. Hải Phòng
- Tel : +84 225 38.832.916
- Fax: 024. 32009854
- Phòng 340, Tòa nhà Thành Đạt 1, Số 3 Lê Thánh Tông, P.Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
- Văn phòng tại TP. Đà Nẵng
- Tel: 023. 63.918.018
- Tầng 01, số 574 Ngô Quyền, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
- Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh
- Tel : +84 28 36.369.717
- Fax: +84 28 36.369.718
- Lầu 1, Tòa Nhà Sài Gòn Viconship, số 6-8 Đoàn Văn Bơ, Phường 9, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Copyright © 2021 Pacific Container Lines All rights reserved.